Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Sức hút ma mị của rừng măng giống trong phim cổ trang Trung Quốc ở vườn quôc gia Pù Hoạt

Quế Phong nơi nổi tiếng với măng khô, măng chua và các loại măng rừng khác nhau. Nhưng các bạn chưa biết có một khu rừng măng đẹp tuyệt vời như trong những bộ phim cổ trang Trung Quốc. Hãy mau vé máy bay đi Vinh ngay hôm nay để khám phá  nhé.
Thiếu nữ Thái đi hái măng

Rừng măng đắng có diện tích hàng trăm héc ta thuộc khe Kìm, tiểu khu 36 thuộc sự quản lý của Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt. Những cây tre đắng mọc thẳng đứng với khoảng cách đều nhau cao tít tắp như thể được sắp xếp tạo nên vẻ đẹp của khu rừng.

Nhiều người đi qua khu rừng vẫn truyền tai nhau rằng, khu rừng này đẹp hơn cả Trà Sơn Trúc - một trong những phim trường nổi tiếng của Trung Quốc. Những người phụ nữ Thái ở trong vùng cũng thường xuyên lui tới khu rừng để hái măng.
Khu rừng như phim cổ trang Trung Quốc

Cảnh đẹp ấy mơ màng, nhất là ào mỗi sáng sớm, khi màn sương mỏng vờn nhẹ qua từng khóm cây, nó ma mị và ảo diệu vô cùng. Nhưng khi ông mặt trời lên cao, cả khu rừng sáng bình, lấp lánh ánh nắng, xuyên qua từng tán lá với muôn vàn sắc màu.
Rùng măng rậm rạp trong khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt

Đây là loài tre mà măng của chúng rất đắng. Loài tre này thuộc họ Hòa Thảo, tên khoa học là Indosasa crassiflora. Măng đắng mọc tất cả các mùa trong năm ở độ cao từ 400 đến 800m. Theo kinh nghiệm của người dân cho biết, măng đắng nhất vào mùa đông. Măng đắng thường chế biến thành nhiều món ngon. Mỗi ngày, những người phụ nữ  Thái lại đeo gùi, lên núi hái măng.
Măng hái xong, làm sạch có thể phơi khô, hoặc nấu tươi.
Mầm măng này là đặc sản ở Quế Phong

Do nằm ở khu vực xa khu dân cư nên khu rừng ít người biết đến. Từ khi QL 16 thông tuyến đã có nhiều người du lịch Quế Phong đến với khu rừng này để chiêm ngưỡng sự hút và sự ma mị tuyệt vời.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét